bài tập kegel

[Nên xem] Bài tập Kegel chuẩn nhất và 5 lợi ích VÀNG mà nó mang lại

Bạn đang tìm kiếm cho mình những bài tập có thể tăng cường sức khỏe cũng như cải thiện quan hệ tình dục. hãy cùng tìm hiểu những lợi ích từ bài tập Kegel qua bài viết sau.

Bài tập Kegel hiện nay không tốn quá nhiều thời gian của mỗi người, bạn có thể tập bất cứ lúc nào để cải thiện sức khỏe tình dục cho cánh đàn ông mà không cần phải sử dụng thuốc cũng như hoàn toàn không có bất kỳ một tác dụng phụ nào.

Bài tập Kegel định nghĩa là gì?

Bài tập Kegel là một trong những bài tập thể dục dành cho nhóm cơ mu cụt, bài tập này giúp cho người đàn ông cải thiện hệ niệu của sinh dục. Cơ mu cụt là cơ nối liền xương mu và xương cụt (xem hình phía dưới).

Một số các bằng chứng của khoa học cho thấy những lợi ích cải thiện từ bài tập này có thể giúp nam giới phát huy được tình hình sức khỏe tình dục rất cao.

Bài tập rất đơn giản là thả lỏng và siết chặt các nhóm cơ mu cụt trong vài phút, bất kể bạn đang ở đâu và đang làm gì, không cần tiêu tốn quá nhiều năng lượng và dụng cụ hỗ trợ vẫn có thể tập một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, bài tập này cũng tương tự như các bài thể thao khác là cũng cải thiện sức khỏe rất tốt. Bài tập Kegel có thể cải thiện ở nam giới và cả nữ giới, thỉnh thoảng nữ giới vẫn có thể tâp những bài tập cơ bản.

Phụ nữ sau khi tập bài tập này sẽ được tăng khoái cảm giúp âm đạo se khít hơn và ở nam giới sẽ là cải thiện độ cương cứng của dương vật và thời gian khi quan hệ tình dục cũng sẽ tăng lên theo.

Lợi ích từ bài tập Kegel cho nam:

Kegel giúp bạn cương cứng nhiều hơn:

Khi tập Kegel, bạn bạn tăng tăng cường được sự cương cứng của dương vật trong thời gian lâu dài cũng như về chất lượng.

Theo những nghiên cứu thì bài tập này còn giúp các phái mạnh phục hồi được những bệnh như rối loạn cương dương ở nam giới.

Vì sao nó lại giúp dương vật cứng tốt hơn vì khi tập bài này sẽ giúp tăng cường lượng máu bơm đến cậu nhỏ.

Cộng với nó sẽ giúp các thành mạch máu giãn nở tốt hơn từ đó máu bơm đến nhiều và nhanh hơn hiển nhiên dương vật sẽ cứng lâu và nhanh hơn.

bài tập Kegel
Kegel thường xuyên giúp khả năng chăn gối của nam giới được tăng cường, vợ chồng cũng sẽ hạnh phúc hơn

Kegel giúp cực khoái cao hơn:

Bài tập còn có thể tăng cường các sự khoái cảm khi bạn xuất tinh, vì chúng có thể tăng được những lưu lượng máu đến dương vật làm tăng độ mạnh cho việc xuất tinh và các sự nhạy cảm của phần sinh dục.

Khi dương vật bạn ở trạng thái cương cứng thật tốt thì khi xuất tinh, tinh trùng sẽ bắn vào trong âm đạo thật mạnh, điều này làm cho cả nam lẫn nữ đều sung sướng tột đỉnh.

Kegel giúp bạn quan hệ lâu hơn:

Ngoài ra, bài tập kegel cho nam còn giúp cho những bạn nam giải quyết được bệnh xuất tinh sớm (XTS) nhờ bài tập có thể kiểm soát tốt hơn từ những nhóm cơ của vùng xương chậu.

Bên cạnh đó, bài tập còn tăng cường các lượng máu đến dương vật làm tăng cường sức khỏe trị bệnh tuyến tiền liệt.

Khi tập kegel nguyên lý là co và thắt cơ mu cụt, cơ này lại giúp kiểm soát quá trình xuất tinh.

Khi bạn làm chủ được nhóm cơ này nghĩa là bạn sẽ kiểm soát tốt hơn quá trình xuất tinh mà không cần dùng đến các loại bao cao su kéo dài thời gian quan hệ.

bài tập Kegel
Tập kegel thường xuyên là một cách trị XTS rất hữu hiệu mà lại không tốn $

Kegel giúp tăng cường kiểm soát đường tiểu:

Nhiều nam giới hiện nay đã cho biết rằng sau khi tập được bài tập Kegel có thể nhịn tiểu trong thời gian rất lâu.

Đây chính là một hiệu quả rất thiết yếu khi khởi điểm các bài tập này.

Đặc biệt Kegel còn có thể cải thiện rất rõ ràng các chứng đi tiểu đêm của các phụ nữ sau khi sinh cũng như hạn chế được các tính trạng bị tiểu són hoặc bị tiểu không kiểm soát được.

Hiệu quả của bài tập Kegel đã được kiểm chứng:

Các bài tập cơ bắp thường sẽ cho thấy được hiệu quả rõ rệt khi quan sát cơ thể, các cơ bắp to lên nhiều sau khi tập luyện.

Tuy vậy nhưng bài tập Kegel này không hề cho kết quả nhìn rõ được bằng mắt như thế.

Có một vài nghiên cứu chứng minh được bài tập này thực sự mang lại hiệu quả:

Năm 2005, cuốn tạp chí BJU International đã nghiên cứu về sự hiệu quả của bài tập Kegel với chứng rối loạn cương dương.

Có đến 55 người đàn ông tuổi trên 20 mắc phải chứng bệnh này ít nhất 6 tháng được đưa vào quá trình nghiên cứu.

Một vài người được đã được hướng dẫn bài tập này kèm một lối sống theo hướng tốt hơn.

Kết quả sau 3 tháng cho thấy bài tập Kegel lại cho đến một phương pháp cải thiện hiệu quả hơn và sau 6 tháng thì gần ¾ đàn ông tham gia đã có sức khỏe tình dục được cải thiện rõ hơn hẳn.

Vào năm 1996 các bệnh viện ở Ý cũng đánh giá các hiệu quả của bài tập này với kết luận nó giúp cải thiện được tình trạng bệnh XTS và cho thấy bệnh tiểu không tự chủ cũng đã có bước tiến khả quan.

Tạp chí BJU International Kooma đã viết về những quý ông trung niên đang mắc chứng bệnh XTS trong 10 năm và đã thử nhiều cách như chườm lạnh, bôi kem đánh răng và ngắt quãng nhưng không cải thiện được tình hình bệnh.

Khi làm chuyện ấy thì sau khi 10 giây thường thì họ đã xuất tinh.

Sau 3 tuần tập luyện đã kéo dài được thời gian xuất tinh lên đến 30 giây mặc dù thời gian chưa lâu hơn nhưng cũng đã chứng minh được bài tập này rất kỳ diệu.

Còn một ông Dharasingh 53 tuổi đã mắc bệnh rối loạn cương dương sau khi tìm hiểu ông đã thử áp dụng.

Thật kỳ diệu ông đã trở lại bình thường và cương cứng bất cứ khi nào ông muốn chỉ với 2 tháng tập luyện.

Những cách tập luyện bài tập Kegel:

Xác định nhóm cơ mu cụt khi tập Kegel:

Đây là một bài tập dành cho những nhóm cơ có chức năng kiểm soát được các việc tiểu tiện tốt hơn.

Hãy nghĩ rằng bạn đang cố gắng đi tiều và bạn cũng đang có người đang gõ cừa và bạn phải nín đái dừng việc tiểu ngay lập tức.

Các nhóm cơ mà bạn co thắt để nín đái đó gọi là nhóm cơ mu cụt, hãy thử cảm nhận nó một cách chính xác nhất để tưởng tượng cảm giác bạn cần đi tiểu tiện nhưng phải nín ngay lập tức.

Lưu ý khi các động tác nín và nhịn không được phối hợp chung với những cơ đùi, bụng hay cơ mông nên khi sử dụng bài tập kegel bạn không nên dùng các nhóm cơ này.

bài tập Kegel
Cơ mu cụt chính là phần màu đó trong hình

Nội dung trong bài tập Kegel:

Dù là với những cách thức tập luyện như thế nào thì nguyên tắc chính của bài tập Kegel chính là co thắt và thư giãn các cơ mu cụt một cách tuần tự nhất.

Hãy tự thử với mình theo liệu trình thời gian khác nhau như 1 giây, 3 giây và 8 giây hoặc có thể nín nhịn trong thời gian lâu hơn.

Bạn cũng có thể tự tập luyện trong những tư thế đứng, ngồi, nằm, hay ở các tư thế dạng chân hay khép chân, bất kỳ tư thế nào mà bạn cảm thấy thuận lợi thoải mái nhất.

Lưu ý khi tập bài tập Kegel chính là bạn phải thở thật đều đặn, kiềm chế hoặc nín thở là không cần thiết vì sẽ gây đến sự trở ngại cho bạn trong lúc tập.

Bạn có thể bị cương trong những quá trình luyện tập và hiện tượng này là rất bình thường.

Bạn chỉ cần làm hai việc chính là siết thật chặt và hãy thả lỏng các nhóm cơ mu cụt.

Tốt hơn là bạn hãy tập khi lúc bàng quang của bạn đang rỗng và tốt nhất là bạn hãy đi tiểu trước khi tập bài tập này.

Hãy kiên trì tập luyện và hiệu quả của bài tập Kegel sẽ được thể hiện sau vài tuần kiên trì.

bài tập Kegel
Trong quá trình tập bạn nên hít vào thở ra thật đều

Cách tập bài Kegel cho nam hoặc nữ như sau:

Cũng như các bài tập thể dục khác, bài tập Kegel đòi hỏi bạn có những quy trình tập luyện hàng ngày và có thể áp dụng ở nam giới và nữ giới.

Mặc dù có thể tập với nhiều tư thế nhưng thuận tiện nhất vẫn là đứng tập, bạn sẽ gòng cơ mu cụt lại cứng nhất có thể khi bạn đứng.

Bước 1 bạn hãy siết chặt cơ mu cụt trong vòng 1 giây và thả lỏng trong 1 giây, cứ như vậy lặp lại trong 10 lần, sau đó hãy nghỉ 10 giây và chuyển đến bước 2.

Bước 2 bạn hãy làm ấm bằng cách siết chặt các cơ mu trong 3 giây, sau đó hãy thả lỏng trong 3 giây và siết chặt rồi lại thả lỏng trở lại.

Lặp đi lặp lại như vậy 4 lần, sau đó nghỉ trong vòng 10 giây mới chuyển sang bước ba.

Bước 3 bạn hãy siết chặt cơ mu cụt trong 8 giây sau đó thả lỏng trong 4 giây, cứ như vậy lặp lại 4 lần.

Toàn bộ bài tập Kegel kéo dài trong 112 giây tức là không quá 2 phút, tuy nhiên bạn phải tập mỗi ngày từ 2 đến 3 lần đề có tác dụng tốt nhất.

Lưu ý là trong quá trình điều trị XTS hay rối loạn cương cần tập nhiều, khi đã khỏi bệnh rồi chỉ cần duy trì mỗi ngày một lần là vừa đủ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi! Chúc bạn sớm thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *